บทเรียนออนไลน์  วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 4

เทคโนโลยีสารสนเทศ ระดับชั้น ม.5  โรงเรียนเดชะปัตตนยานุกูล จ.ปัตตานี
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง

       มาตรฐาน ง ๓.๑    เข้าใจ เห็นคุณค่า  และใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูล การเรียนรู้  การสื่อสาร การแก้ปัญหา การทำงาน และอาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล   และมีคุณธรรม

ตัวชี้วัดที่ ๕  แก้ปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพ
       แก้ปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพการวิเคราะห์และกำหนดรายละเอียดของปัญหา
     -  การเลือกเครื่องมือ และออกแบบขั้นตอนวิธี
     -  การดำเนินการแก้ปัญหา
     -  การตรวจสอบ และการปรับปรุง
     -  การถ่ายทอดความคิดในการแก้ปัญหาอย่างมีขั้นตอน


สาระสำคัญ
       การเขียนรหัสจำลองเป็นการถ่ายทอดกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศวิธีหนึ่ง มีลักษณะการเขียนลำดับการทำงานออกมาเป็นข้อ ๆ เลียนแบบภาษาคอมพิวเตอร์ โดยใช้สัญลักษณ์แสดงขั้นตอนและทิศทางการไหลของข้อมูล ผังงานแบ่งเป็นผังงานระบบและผังงานโปรแกรม ซึ่งสามารถเขียนโครงสร้างได้ 3 รูปแบบ คือ โครงสร้างแบบลำดับ โครงสร้างแบบทางเลือก และโครงสร้างแบบทำซ้ำ
Free Web Hosting